ไม้เคี่ยม ไม้พะยอม ยางนา และไม้วงศ์ยางต่างๆ มีประโยชน์รอบด้าน

THB 1000.00
ไม้ พะยอม

ไม้ พะยอม  ไม่ได้ไป 25 ที่เที่ยวเชียงใหม่นี้เหมือนไปไม่ถึงเชียงใหม่เลยล่ะ ไม้พื้นเมือง ได้ช้อปสินค้า Handmade สินค้าแฟชั่น พะยอม จึงมีชื่อว่าสวนดอกไม้พะยอม และที่วัดแห่งนี้ ไหมปทุมรัตต์ #ผ้าไทย #ผ้าไหมมัดหมี่ #หมี่คั่น คันหน้าผากให้บอกฉลามเดียวช่วยถิ่ม5555#ขาวเฉิดฉาย #ฉลาม #ทายาทบักลาย #ค่ายโคน้องไอด้าป่าพะยอม ไม้ #มังคุด #จันทบุรี · bodhiboyy

ไม้พะยอม มีสีเหลืองอ่อน สวยงาม เนื้อไม้มีความแข็งแรง ทนทาน มีความคล้ายคลึงกันกับไม้ตะเคียนทอง สามารถนำไปแปรรูป หรือใช้ประโยชน์แทนกันได้และใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย เช่น ทำฟอร์นิเจอร์ เสาบ้าน ไม้พะยอม มีสีเหลืองอ่อนถึงสีน้ำตาล สามารถนำมาใช้ในการก่อสร้างทั่ว ๆไปได้ เช่น การทำเสาบ้าน ขื่อ รอด ตง พื้น ทำฝา เรือขุด เครื่องบนเสากระโดงเรือ แจว พาย กรรเชียง คราด ครก สาก ลูกหีบ กระเดื่อง

ต้นพะยอม ต้นพยอม ดอกหอมเนื้อไม้ดี ดอกหอม ไม้เศรษฐกิจ กล้าไม้ ‼️หากเสียหายเครมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย‼️ ฿7 rating-star-full rating-star-half ขายได้ 6พัน ชิ้น  ไม้พะยอม คือ พืชสมุนไพรของไทยที่มีสรรพคุณทางยามากมาย ทั้ง เปลือก ดอก ยาง ลำต้น ใบ เปลือกไม้พะยอมนั้นมีสรรพคุณเป็นสารกันเสียโดยธรรมชาติ คนโบราณจะนิยม

Quantity:
Add To Cart